เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Adobe Photoshop CS5 Extended



 Adobe Photoshop CS5 Extended :

           Adobe ได้ทำการปรับปรุงความสามารถหลายอย่างใน Photoshop CS5 อย่างแรกเลยก็คือ สามารถทำงาน 64 บิท บนระบบปฏิบัติการ Mac OS X ได้ ดังนั้นสิ่งที่ตามมาคือสามารถทำงานได้รวดเร็ว และสามารถใช้ประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างเต็มที่ Adobe Photoshop CS5 Extended เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยการทำงานเรื่องภาพสำหรับงานพิมพ์ เว็บ และวีดิโอ โดยใช้เพื่อการปรับแต่ง จัดวาง และลงสีในสถานะต่างๆ ตอบสนองการทำงานได้เร็วขึ้นที่แพลตฟอร์ม 64-bit สร้างผลงาน 3D ได้ทั้งโลโก้ อาร์ตเวิร์ค และ motion graphic ปรับแต่งวัตถุในงาน 3D ได้ง่ายขึ้นด้วยเครื่องมือที่มีความสามารถมากขึ้น

 ความสามารถใหม่ที่สำคัญ :

Complex selections สร้าง selection ได้มากขึ้น และทำได้ง่ายขึ้น เมื่อต้องทำกับภาพที่ซับซ้อน เช่น ภาพเส้นผมที่ต้องการเปลี่ยนสีแบ็คกราวด์ สามารถทำได้โดยอัตโนมัติด้วยเครื่องมือ selection edges และ สร้าง masks ด้วย new refinement tools
Content-Aware Fill เมื่อต้องการเคลื่อนย้ายบางส่วนของภาพหรือวัตถุในภาพ คำสั่งนี้จะช่วยเกลี่ยพื้นที่ที่วัตถุถูกยกออก ด้วยการจัดการแสงเงา และสิ่งรบกวนต่างๆ ให้ภาพดูแนบเนียนอย่างกลมกลืนกันมาก
Extraordinary painting effects สามารถใช้ Mixer Brush ในการลงสีได้อย่างเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังวาดภาพบนผืนผ้าใบเสมือนจริง และ Bristle Tips จะช่วยในเรื่องเลือกพื้นผิวและการลงน้ำหนัก
3D extrusions with Adobe Repousse สร้างโลโก้ในรูปแบบ 3D และอาร์ตเวิร์คที่มีหลาย text layer, selection, path หรือ layer mask ได้ด้วย Adobe Repousse´ที่ทำได้ทั้งบิด หมุน นูน เอียง ช่วยเรื่องออกแบบได้มากขึ้น
Puppet Warp คำสั่งนี้เมื่อกำหนดจุดในตำแหน่งที่เหมาะสม ช่วยขยับส่วนที่ต้องการในรูปได้ เช่น การยกแขน
State-of-the-art raw image processing เมื่อใช้ plug-in Adobe Photoshop Camera Raw 6 จะช่วย กำจัดสิ่งรบกวนต่างๆ แต่ยังคงรักษาสีและรายละเอียด เพิ่มเกรนให้ภาพดูเป็นออร์แกนิคมากขึ้น ตกแต่งขอบภาพได้ง่ายขึ้น
Superior HDR imaging สร้างภาพเหนือจริงประเภท HDR ได้ง่ายขึ้น ด้วย tone mapping และ adjustments แม้จะเป็นภาพ single - exposure ก็ตาม
Enhanced 3D realism and rich materials พัฒนาการออกแบบและสร้างเงาในงาน 3D ได้ง่ายขึ้น ด้วยพื้นฐานของแสงและวัตถุเหมือนแก้วและโลหะ จำแนกความแตกต่างระหว่างจุดโฟกัสใน 3D ได้ด้วยการปรับระยะของ depth of field
Efficient workflow มีเครื่องมือใหม่ๆ ช่วยในการทำงานไม่ต่ำกว่า 12 ชนิด ที่ใช้ได้โดยอัตโนมัติ เช่น การเลือกสีจาก onscreen การปรับ opacity จากหลายเลเยอร์ในครั้งเดียว และอื่นๆ อีกมากมาย
Faster performance across platforms ทำงานด้วยความเร็วที่มากขึ้นในการจัดการภาพจำนวนมากและภาพที่ใหญ่มากๆ ในแพลตฟอร์มที่ 64-bitสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac OS 64-bit และ Windows7 หรือ Windows Vista ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ RAM, ไดรฟเวอร์ และปัจจัยอื่นๆ ด้วย
Better media management ง่ายและยีดหยุ่นในการจัดการและส่งต่อไปยังสื่อต่างๆ โดยผ่านทาง Adobe Mini Bridge ใน Photoshop

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น