เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

Picasa 3.9 สุดยอดฟรีโปรแกรม จัดการและปรับแต่งรูปภาพ

Picasa 3 สุดยอดฟรีโปรแกรม จัดการและปรับแต่งรูปภาพ มาพร้อม Retouches





วิดิโอด้านบนเป็นวิดิโอสาธิตครับ ว่าเจ้าโปรแกรม Picasa 3 ตัวนี้ทำอะไรได้บ้างครับ

เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้เข้าไปสำรวจเว็บ Google ตามปกติ แล้วผมก็ไปเจอ Picasa Web Albums เห็นชื่อคุ้นๆ เลยลองเข้าไปดู ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้สนใจอะไรมาก เพราะมันให้พี้นที่เก็บภาพแค่ 1 GB เองอ่ะ เก็บภาพใน WordPress ยังจะเก็บได้เยอะกว่าอีกฮาฮ่า คราวนี้ผมเลยหันไปสนใจโปรแกรมที่ใช้เป็นชื่อมันแทน เจ้า Picasa 3 นั่นเอง

หลังจากที่ได้ดาวน์โหลดมาลองใช้ ถึงกับทำให้ผมต้องใช้โปรแกรมนี้ เป็นดีฟอลโปรแกรมดูรูปแทน Windows Photo Gallery และเป็นดีฟอลโปรแกรมปรับแต่งรูปภาพแทน Adobe Photoshop ไปเลยทีเดียว เพราะด้วยโปรแกรม Picasa 3 ตัวนี้ นอกจากจะใช้ดูรูปได้แล้ว ยังปรับแต่งรูปภาพได้อีก ไม่ว่าจะเพิ่มตัวอักษรลงในภาพ ปรับแต่งแสงสี เอฟเฟ็กต์ต่างๆ และเจ๋งๆ ที่ผมชอบสุดๆ ก็คือ Retouches เพราะมันใช้ง่ายกว่าใช้ Adobe Photoshop เป็นไหนๆ ผมสามารถใช้ Picasa 3 นี้ปรับแต่งรูปเพื่อเอามาทำรีวิวได้อย่างง่ายดาย แถมเจ้า Picasa 3 ยังจะมีระบบรักษาความปลอดภัยด้วย สามารถซ่อน albums รูปที่ต้องการได้ และเมื่อจะเข้าไปดู albums ที่ซ่อนไว้ต้องใส่รหัสผ่านก่อน อีกทั้งยังอัพโหลดรูปภาพไปยัง Picasa Web Albums ของเราได้เพียงคลิ๊กเดียวอีกด้วย

ความจริงโปรแกรม Picasa 3 ยังมีความสามรถอีกมากให้คุณได้ลองใช้ แต่ผมไม่สามารถอธิบายได้หมด จืงอยากแค่โชว์ผลงานการ Retouches รูปภาพด้วยโปรแกรมนี้เท่านั้น ต้องบอกก่อนว่าผมไม่เคยทำ Retouches รูปภาพเลยสักครั้ง ไม่ว่าจะด้วยโปรแกรมไหน นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ลองทำ และมันไม่ยากเลยเมื่อใช้โปรแกรม Picasa 3 มาดูผลงานกันครับ สังเกตที่หน้าผู้ชายนะครับ

>>>>>>>

แต่คุณสมบัติที่ผมอยากให้โปรแกรม Picasa 3 มี ที่ผมไม่แน่ใจว่ามีหรือป่าวนะ คืออยากให้เซฟภาพไปแล้ว แล้วสามารถกลับมาแก้ไขใหม่ได้ เหมือน Adobe Photoshop ที่มี layer แล้วเซฟเป็นชนิดไฟล์ของตัวเองได้ครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น