เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ล็อค หน้าจอคอมพิวเตอร์





ClearLock เป็น ฟรี software สำหรับ ล็อค หน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ให้คนอื่นสามารถเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ เมื่อคุณไม่อยู่ โดยหน้าจอของคุณจะไม่ดับมืดไป เหมือนกับการล็อคคอมพิวเตอร์โดยใช้ features ที่ติดมากับ windows ครับ ทำใ้ห้คุณสามารถมองเห็น desktop ของเครื่องได้แบบ transparent
ไม่จำเป็นต้องติดตั้ง ClearLock ลงบนเครื่อง เมื่อต้องการ ล็อค หน้าจอคอมพิวเตอร์ ก็คลิ๊กเลือกที่ตัวโปรแกรม และตั้งพาสเวิร์ดสำหรับการกลับเข้าใช้เครื่องเหมือนเดิม หลังจากนั้นหน้าจอก็จะถูกล็อคไว้ โดยไม่ดับมืดลงไป

เมื่อต้องการกลับมาใช้ใหม่ ให้ป้อนรหัสผ่านที่ได้ตั้งไว้ลงไป ครับ หากป้อนค่าผิดจำนวน 3 ครั้ง จะต้องรออีกประมาณ 5 นาที เพื่อทดลองครั้งต่อไป ซึ่งจำนวนครั้งที่มีการทดลองเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยรหัสผ่านที่ไม่ถูกต้องจะถูกเก็บบันทึกเป็น Log ไว้ หากลืมพาสเิวิร์ดของคุณจริงๆ ไม่สามารถเข้าใช้ได้ ให้รีกดรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ และลบไฟล .ini ในโฟลเดอร์เดียวกันกับ clearlock.exe

จุดประสงค์ของการพัฒนา software ตัวนี้มา เพื่อการป้องกันรักษาความปลอดภัยเครื่องคอมพิวเตอร์ในระดับต่ำ เช่น ป้องกันไม่ให้เด็กเข้าใช้เครื่องและทำลายงานของคุณที่ทิ้งไว้บนเครื่อง เป็นต้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น