เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีการเพิ่มปุ่ม Start มุมล่างซ้าย ใน Windows 8



หลังจากที่ทาง Microsoft ได้ทำการปล่อยระบบปฎิบัติการตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Windows 8 (เวอร์ชั่นในขณะนี้คือ Release Preview) ซึ่งหากใครได้ลองใช้จะได้พบกับหน้าตาที่แปลกใหม่ขึ้น เช่น Metro รวมทั้งความเร็วในการใช้งานที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจาก Windows 7 แต่หลายคนอาจจะกำลังปวดหัวกับปัญหาที่ว่า “ไม่มีปุ่ม Start (ที่อยู่ด้านล่างซ้ายของจอมาเกือบทุกรุ่นของ Windows)” ทำให้เวลาการเรียกใช้งานโปรแกรมต่างๆ ดูเป็นเรื่องยากไปหมดครับ วันนี้ทางมานาคอมพิวเตอร์จะขอแนะนำวิธีการแก้ปัญหานี้ครับ
สำหรับผมแล้ว ปัญหานี้ก็กวนใจผมมาก แม้ Windows 8 จะใช้งานได้ลื่นไหล แต่พอขาดปุ่ม start ผมก็รู้สึกว่า อะไรมันติดขัดไปหมดเวลาทำงานอะไรสักอย่างบนคอมพิวเตอร์ จนพบว่า มีโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มปุ่ม Start นี้ได้ครับ
โปรแกรมนี้เรียกว่า ViStart ครับ โดยตัวโปรแกรมจะทำหน้าที่เพิ่มปุ่ม Start ไว้ที่มุมล่างซ้ายของจอใน Windows 8 (แค่นี้แหละ) แต่มันช่วยแก้ปัญหาให้หลายๆ คนได้ รวมทั้งผมด้วยครับ
ขั้นตอนง่ายๆ คุณก็ไปดาวน์โหลดโปรแกรม ViStart ได้ที่นี่ครับ >> ดาวน์โหลดโปรแกรมเพิ่มปุ่ม Start (ขนาดไฟล์ 599 KB) 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น