เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สุดยอดฟรีโปรแกรมแกรมจัดการพาร์ทิชันประจำปี 2012


        การจัดพาร์ทิชันในคอมพิวเตอร์ปกติวินโดวส์จะมียูทิลิตี้นี้มาให้ผู้ใช้อยู่แล้วที่เรียกว่า Disk Management แต่ฟังก์ชันต่างๆมีน้อยมากแค่พอใช้งานเท่านั้น ถ้าเราต้องการจะใช้งานแบบมีลูกเล่นหรือต้องต้องการฟีเจอร์มากขึ้นไปอีก ก็ต้องพึ่งพาโปรแกรมจัดการพาร์ทิชันของค่ายอื่นๆ ซึ่งมีอยู่ไม่น้อยทั้งเสียเงินและไม่เสียเงิน
วันนี้จะมาแนะนำให้ 3 โปรแกรมที่เป็นฟรีแวร์ แต่มีฟังก์ชันครบเครื่องตอบสนองการใช้งานของคุณๆ ได้สบายๆ ทั้ง 3 โปรแกรมนี้ในปี 2012 เป็นที่นิยมมีการดาวน์โหลดไปใช้งานกันมากที่สุดในโปรแกรมประเภทเดียวกัน

MiniTool Partition Wizard Home Edition






ฟรีแวร์สำหรับการจัดการพาร์ทิชันของคอมพิวเตอร์ที่มียอดผู้ใช้สูงมาก รองรับการทำงานของวินโดวส์ 32/64 บิต โดยสามารถทำซ้ำหรือ Duplicate พาร์ทิชันของคอมพิวเตอร์ตามที่เราต้องการได้ ลักษณะเดียวกับการโคลนนิ่งฮาร์ดดิสก์ ความสามารถอื่นๆ ได้แก่ การบริหารจัดการฮาร์ดดิสก์อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการ ปรับขนาด การฟอร์แมต การแปลง การสแกนพื้นที่ฮาร์ดดิสก์ การซ่อน การเปลี่ยนชื่อไดร์ฟกำหนดฮาร์ดดิสก์เป็นแอกทีฟ ทั้งนี้ยังกู้พาร์ทิชันได้และสนับสนุนดิสก์ของวินโดวส์แบบไดนามิก
ระบบปฎิบัติการ –  Windows XP/ Windows 2000/Vista/Windows7 และ Windows 8

ดาวน์โหลด – http://partitionwizard.com/free-partition-manager.html


EASEUS Partition Master (Home Edition)

 
 Easeus Partition Master เป็นโปรแกรมสำหรับใช้จัดการฮาร์ดดิสก์บนระบบวินโดวส์ สามารถทำการลดขนาดพาร์ทิชัน การย้ายตำแหน่งพาร์ทิชัน ซ่อนหรือยกเลิกการซ่อน การก็อปปี้พาร์ติชัน และก็อปปี้พาร์ทิชันระบบ (System Partition) ซึ่งใช้ไฟล์ซีสเต็มแบบ NTFS ได้ โดยไม่ต้องทำการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์
Easeus Partition Master มีระบบอินเทอร์เฟชที่ใช้งานได้ง่ายมีคุณสมบัติตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงขึ้น สูงให้ใช้งานครบครัน รองรับฮาร์ดดิสก์ถึง 4TB และรองรับฮาร์ดดิสก์ในระบบได้ถึง 32 ตัว ทำงานกับ Hardware  RAID ได้ ที่สำคัญยังสามารถสร้างแผ่น Recovery CD ไว้กู้ระบบ กรณีที่ฮาร์ดดิสก์ไม่สามารถบูตได้
 ระบบปฎิบัติการ –  Windows 2000/XP/Vista/Windows 7 SP1/Windows 8 ทั้ง 32 และ 64 บิต

ดาวน์โหลด – http://www.partition-tool.com/personal.htm


 Paragon Partition Manager 12 Free Edition
 
 Paragon Partition Manager Free Edition เป็นโปรแกรมจัดการฮาร์ดดิสก์ที่มีจุดเด่นในเรื่องการมีอินเทอร์เฟชในการใช้งานที่ง่าย การทำงานเป็นแบบวิซาร์ด (Wizard) ทำให้สามารถทำงานที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว
Paragon Partition Manager Free Edition สามารถทำการสร้าง (Create), ฟอร์แมต (Format), ลดขนาด (Resize), ย้าย (Move) และลบ (Delete) พาร์ทิชันได้ รองรับ Bus Interfaces ที่เป็น SATA, eSATA, SCSI, USB 1,2.0,3.0, IEEE 1394, PCMCIA ทั้งนี้ยังรองรับ RAID ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์
 ระบบปฎิบัติการ –  Windows XP/ Vista/ และ Windows 7 ทั้งเวอร์ชัน 32-Bit และ 64-Bit

ดาวน์โหลด – http://www.paragon-software.com/home/pm-express/download.html

ขอบคุณ   notebookspec.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น