เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สุดยอดโปรแกรมตรวจสอบสเปคคอมพิวเตอร์ ปี 2012


                  โปรแกรมสำหรับการตรวจสอบสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ถึอว่าเป็นโปรแกรมสำคัญตัวหนึ่งที่แนะนำให้มีไว้ประจำกายสำหรับคนที่เล่นคอมพิวเตอร์ เพราะเป็นโปรแกรมที่ช่วยให้เราสามารถรู้สเปคเครื่องของเราว่าใช้ฮาร์ดแวร์อะไรบ้าง ซึ่งเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบกรณีที่เราจะหาไดร์เวอร์ได้ถูกต้องหรือจะเป็นการตรวจสอบเครื่องใหม่ว่ามีสเปคตรงกับที่เราสั่งหรือไม่ในกรณีที่ซื้อเครื่องใหม่
วันนี้เรามาดูซิว่าในปี 2012 นี้มีโปรแกรมใดบ้างที่ฮิตติดตลาดคนเล่นคอมพิวเตอร์ชอบใช้มากที่สุด
SIW (System Information for Windows)
 

โปรแกรม SIW ย่อมาจากคำว่า System Information for Windows เป็นโปรแกรมสำหรับบอกข้อมูลที่ละเอียดทั้งในเรื่องของ Hardware, Software, Network. TCP/IP Scan. WhoIs,  Monitor Network Traffic, ข้อมูลการใช้ TCP และ UDP Ports, ข้อมูลการประมวลผลของเครื่องในขณะนั้น, Serial Number ของระบบและโปรแกรม , รหัสผ่าน (Password) ที่อยู่ในเครื่อง
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ :
  • Client Platform - Windows 8 / Windows 7 / Vista / Windows XP / 2000 / NT4 / Media Center / Tablet PC / WinRE / BartPE / Winternals ERD Commander
  • Server Platform - Windows 2012 / Windows SBS 2011 / Windows Server 2008 (R2) / Windows Server 2003 (R2) / Windows Server 2000 / NT4

ดาวน์โหลด – CLICK_DOWNLOAD


PC Wizard
 
PC Wizard เป็นผลิตภัณฑ์จากค่าย CPUID ผู้ที่ผลิตเครื่องมือตรวจสอบฮาร์ดแวร์อย่าง CPU-Z และ HWMonitor ที่รู้จักกันดีในหมู่นักเล่นคอม โปรแกรม PC Wizard  ออกแบบมาให้ทำงานได้ 2 แบบ ได้แก่ ใช้ในการวัดประสิทธิภาพคอมพิวเตอร์ และใช้ตรวจหาอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ หรือองค์ประกอบทั้งหมดที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ของเรา เช่น แสดงความเร็วซีพียูแสดงขนาดของแรม ขนาดของฮาร์ดดิสก์ ความร้อนของอุปกรณ์ต่างๆ แต่ฟังก์ชันเด่นของ PC Wizard นั้นหลักๆ จะอยู่ที่ความสามารถในการ Benchmark ระบบสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของ อุปกรณ์ต่างๆ ได้แทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ประสิทธิภาพการทำงานของแรม ประสิทธิภาพวิดีโอ MP3 และประสิทธิภาพในการบีบอัดไฟล์อีกด้วย
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ – Windows 95 ขึ้นไป



ดาวน์โหลด – http://www.cpuid.com/softwares/pc-wizard.html


Belarc Advisor
 
โปรแกรมฟรีแวร์สำหรับการตรวจสอบและรายงานสถานะของเครื่องของเราด้วยตัวเอง Belarc Advisor  สามารถวิเคราะห์ ตรวจสอบรุ่น และข้อมูลต่างๆ บนคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ Hardware และ Software ได้อย่างง่ายดาย เช่น โปรแกรมป้องกันไวรัสมีการอัปเดทที่หรือไม่หรือตรวจสอบข้อบกพร่องต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในคอมพิวเตอร์ โดยใช้งานระบบ Center for Internet Security (CIS) ที่ให้การรายงานข้อมูลผ่านทางระบบเว็บเบราว์เซอร์ ตัวโปรแกรมจะตรวจสอบและรายงานผลปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นจะให้คำแนะนำวิธีการหรือแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้กับเราต่อไป จัดเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ต้องการตรวจสอบข้อมูลสเปคคอมพิวเตอร์ของตนเอง เพื่อการอัพเกรดหรือปรับปรุงพัฒนาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ – Windows 7, 2008 R2, Vista, 2008, 2003, XP, 2000, NT 4, Me, 98 และ 95

ดาวน์โหลด – http://www.belarc.com/free_download.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น