เว็บ หนึ่งหลักลา นี้เป็นเพียงเว็บบล็อกที่รวบรวมลิงค์ของซอต์แวร์ต่างๆมาจากเว็บอื่น เพื่อเป็นการสะดวกต่อการค้นหาโปรแกม ซอฟต์แวร์ต่างมาใช้ประจำเครื่องของท่านเท่านั้น

วันจันทร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2556

[ONE2UP] Windows 8 Build 9200 Tools [Activation][Unlock Personalization Setting][Watermark Remove][PRO/RTM][X86X64]




ทิปนี้สำหรับคนที่ใช้ Windows 8 Build 9200 ที่ทำ Windows Update แล้วเผลอไป Important WAT (windows activation technology) เข้ามา ซึ่งมันคือเทคโนโลยีที่ สามารถตรวจสอบ License Key ของเราที่ทำการ active ลงไป และ ยกเลิกทันทีหากตรวจพบว่าเป็น license ปลอม สำหรับรูปแบบการทำงานของ WAT มีอยู่ 3 รูปแบบ

แบบแรก คือ เปิดการแสดงผลของ Watermark เป็นลายน้ำอยู่ที่มุมขวาล่างของหน้าจอ และ จะมีข้อความ+รูปกุญแจ ฟ้องให้ Active หลอกหลอนไปทุกๆที่ เช่นใน Browser

แบบที่สอง จะเป็นการยกเลิกการตั้งค่า Personalise ค่าที่ถูกตั้งไว้จะถูกล็อคและไม่สามารถแก้ไขได้

แบบที่สาม เป็นการตรวจสอบเต็มรูปแบบ คือ จะยกเลิก Activation และ นับถอยหลังให้ ประมาณ 30 วัน และล็อคการตั้งค่า Personalise และ แถม Watermark ให้มุมขวาล่างของหน้าจอเรา

สำหรับ Important Object ที่มี WAT ติดมาด้วยได้แก่

(KB2751352) WAT
(KB2756872) WAT
(KB2768703) N/A

ส่วน Important ตัวอื่นๆจะมี Watermark ติดมาด้วยซะส่วนมาก ถ้าทำการ update หลังจาก active ไปแล้ว ต้องเจออย่างแน่นอน



ข้างบนคือรูปภาพของ Important Update ที่ทำการ Update มาทั้งหมด และ รวมทั้งมี WAT ติดมาด้วย

สำหรับวิธีแก้ Watermark ให้เปิดโปรแกรม Windows8-Pro-WaterMark-Remove ขึ้นมา (คลิกขวา Run as administrator) ช่องต่างๆ ให้ปล่อยว่างให้หมด แล้วกด "Apply New Setting" เสร็จแล้วรอโปรแกรมทำงานจนเสร็จ แล้ว Restart เครื่อง ถ้ายังไม่หาย ให้เปลี่ยนภาพ wallpaper เป็นภาพอื่น


สำหรับคนที่โดน WAT ตัวเต็มเข้าไป อาการก็จะ ครึ่งๆกลางๆ แบบภาพข้างล่าง


วิธีแก้ ให้ Uninstall Activator ตัวเก่าออก ก่อนจะทำการ Uninstall ต้องเข้าไปเปลี่ยนภาษา ที่ Control Panel > Region เปลี่ยนเป็น English (United States) แล้ว Restart เครื่อง 1 ครั้งตามภาพ


เสร็จแล้วเข้าไปที่โฟเดอร์ Activate Windows 8 Build 9200 All Edition + Tweak+Tools > รันไฟล์ ACTIVATOR_KJ.120829.exe (คลิกขวา Run as administrator) เสร็จแล้วคลิกที่ Windows 8 Install/Uninstall แล้วรอให้หน้าต่าง CMD ทำงานจนเสร็จ แล้ว Restart เครื่อง (ระหว่างหน้าต่าง CMD กำลังทำงาน ห้ามปิดเด็ดขาด)


สถานะของ License และข้อมูลการ Active จะถูกถอนการติดตั้งออกทั้งหมดตามภาพ


ทีนี้ให้เราทำการ Activation ใหม่ ให้ทำเหมือนเดิม รันไฟล์ ACTIVATOR_KJ.120829.exe (คลิกขวา Run as administrator) เสร็จแล้วคลิกที่ Windows 8 Install/Uninstall แล้วรอให้หน้าต่าง CMD ทำงาน (ระหว่างหน้าต่าง CMD กำลังทำงาน ห้ามปิดเด็ดขาด) เสร็จแล้ว โปรแกรมจะแสดงสถานะการ Active ว่าสำเร็จ ให้กด ok และ Restart เครื่องให้อัตโนมัติ


ขั้นตอนสุดท้ายคือการปลดล็อค Personalise ซึ่งทำให้เราแก้ไขค่าต่างๆได้ อย่างเช่นเปลี่ยนชื่อ User เปลี่ยนรูปภาพ ตั้งค่า Start Screen ตั้งค่า APP ต่างๆได้เหมือนเดิม ให้เข้าไปที่โฟเดอร์ Unlock Personalization > รันไฟล์ FIX_P8.25.exe (คลิกขวา Run as administrator) รอจนโปรแกรมทำงานเสร็จ (ห้ามปิดหน้าต่างใดๆ เด็ดขาด) เมื่อโปรแกรมทำงานเสร็จ จะ Restart เครื่องให้อัตโนมัติ การ Active และ ปลดล็อคค่า Personalise เสร็จสมบูรณ์


ตัว Watermark Remove ได้ทำการทดสอบกับ Windows 8 Pro x64 สำหรับรุ่นอื่นๆ ยังไม่แน่ใจว่าสามารถแก้ได้หรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะใช้ได้ทุกรุ่น ยกเว้นรุ่น Enterprise ต้องเข้าไปแก้ใน Registry เอาเอง ส่วนวิธีแก้ ไว้จะนำมาอัพเดทกันอีกที

Instructions :

*Activate Windows 8 Build 9200 All Edition + Tweak+Tools
ACTIVATOR_KJ.120829.exe For Activator Windows 8 Build 9200 x86x64 All Edition

*Unlock Personalization
FIX_P8.25.exe For Unlock All Personalise Setting

*Win8_Activation_Reset.exe For Windows 8 RTM Watermark Remove And Reinstall Activation

*Windows8 Pro WaterMark Remove.exe For Watermark Remove Windows 8 Build 9200 All Edition

*Windows 8 Tweaker.exe This For Enable or Disable Feature of Windows


Support :

*Windows 8 Pro/RTM x86x64 both

*Watermark Remove Requirement Only Windows BETA Version


MD5: pa/ba4f6604eb342d592612236904d26e36



Windows 8 Build 9200 Tools
Files Size: 55.02 MB
Files Type: EXE/SFX 
Compressed





ขอบคุณ :: archware

1 ความคิดเห็น:

  1. มีตัวนี้แล้ว แต่ ลายน้ำ windows license is expired แก้อย่างไรดีครับ

    ตอบลบ